หรือแม้กระทั่ง 19 % ของผู้บริโภค มองว่า ถาดพลาสติกที่ใช้สำหรับ Ready Meal มีส่วนในการทำลายสิ่งแวดล้อมในอันดับต้น ๆ เช่นกัน จากการสำรวจยังพบว่า ผู้บริโภคให้ถึง 93% ให้ความสนใจกับบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ หรือ ทำจากวัสดุรีไซเคิลแต่เนื่องจาก Label ที่แสดงถึงสิ่งแวดล้อมส่วนใหญ่มักถูกนำไปอยู่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ ทำให้ผู้บริโภคเพียงส่วนน้อยที่ตั้งใจมองหาอย่างจริงจัง
แน่นอนผู้บริโภคล้วนมีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้น Kantar ได้แบ่ง Eco–Segmentation ออกเป็น 3 กลุ่ม
ความน่าสนใจอยู่ที่กลุ่ม Eco-Actives ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 1% จากปี 2020 และ 6% หากเทียบกับปี 2019 ในขณะที่กลุ่ม Eco-Dismissers มีจำนวนลดลง โดย ครึ่งหนึ่งของประชากรโลกจะกลายเป็นกลุ่ม Eco-Actives ก่อนปี 2030 แม้ว่า Eco-Actives อาจจะเป็นส่วนน้อยในตอนนี้ แต่ Kantar คาดการณ์ว่าจะมีขนาดเพิ่มขึ้น 2 เท่าใน 6 ปีข้างหน้า และคิดเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรโลกภายในปี 2029
ข้อมูลบางส่วน : www.marketingoops.com/reports/behaviors/kantar-sec-strategy/