image alt image alt

บทความ

ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่

ถนนคนเดินวันอาทิตย์  ถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่

หลังจากเปิดประเทศเเล้ว ถนนคนเดินตามเเหล่งต่างๆ ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมทั้งถนนคนเดินที่เป็นที่รู้จักอย่างดีทั้งนักท่องเที่ยว ชาวไทยเเละชาวต่างชาติ อย่างถนนคนเดินท่าเเพ จังหวัดเชียงใหม่ 

ถนนคนเดินแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองท่าแพ ยาวออกไปทางถนนราชดำเนิน จนถึงวัดพระสิงห์ รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ในวันที่มีถนนคนเดิน ถนนจะปิดห้ามรถวิ่ง เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ ตอนเย็นในเวลา 17.00 - 22.00 น. เท่านั้น  ถนนคนเดินท่าแพแห่งนี้ยังถือเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ มีสินค้าให้เลือกสรรมากมายหลายอย่างด้วยกัน โดยเฉพาะสินค้าทางวัฒนธรรม ได้แก่ สินค้าพื้นเมือง จำพวกเครื่องประดับตกแต่ง เสื้อผ้า ของที่ระลึก กระเป๋า ผ้าพันคอ โคมไฟ ฯลฯ รวมทั้งอัพเทรนด์ความทันสมัยด้วยสินค้าแฟชั่นทั่วไปที่มาตั้งขายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันอย่างละลานตา ในส่วนของอาหารนั้นก็ได้แก่ ขนมจีนน้ำเงี้ยว/น้ำยา ขนมขบเคี้ยงต่างๆ สำหรับทานเล่น โรตี และอาหารอื่นๆ มากมาย อาทิเช่น ปั้นสดลูกชิ้นท่าเเพ  ผัดไทยทรงเครือง ขนมหวานต่างๅ เพียงชิ้นละ 10 บาท รวมทั้งน้ำปั่นอโวคาโดที่คิวยาวมาก 

วงดนตรีเปิดหมวก วงนี้เป็นวงคนตาบอด มีการดัดแปลงเครื่องดนตรีให้เข้ากับสถานที่ เช่นใช้กลองตัวเล็ก ใช้กระป๋องพลาสติกแทนกลอง การแสดงชนิดต่างๆ ในรูปแบบการร้องเพลง รำ แสดงโชว์ ของเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ สามารถหาชมได้ตลอดถนนราชดำเนิน ถ้าถูกใจก็สามารถสนับสนุนด้วยการใส่เงินลงไปในกล่อง 

การเดินทางมายังถนนคนเดินท่าแพ ง่ายสุดก็ให้นั่งรถแดงมาลงที่ประตูท่าแพ หรือถ้าอยู่ใกล้ฝั่งถนนสุเทพ ก็สามารถเดินจากฝั่งถนนสุเทพ มายังวัดพระสิงห์ฯได้ ถ้าเริ่มเดินจากฝั่งประตูท่าแพ ให้เริ่มที่ลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ ที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมอิมม์ (imm hotel)

ใครคิดถึงกลิ่นอายของตลาดคนเดิน ไปเชียงใหม่ก็อย่าลืมเเวะไปเที่ยวกันนะคะ 

 


ขอบคุณที่มา : ท่องเที่ยวยามค่ำคืนวันหยุด กับถนนคนเดินเชียงใหม่

                     https://www.emagtravel.com/archive/thapae-street.html

                     https://www.chiangmaiaircare.com