image alt image alt

บทความ

5 วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

5วิธีลดน้ำหนัก

บทความนี้ แนะนำ 5 วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องอดอาหาร

1. กินโปรตีนให้มากขึ้น

เมื่อต้องลดน้ำหนัก โปรตีนก็เปรียบเสมือนพระเอกของสารอาหาร การเพิ่มโปรตีนลงในอาหารของคุณ เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ง่ายที่สุดและอร่อยที่สุด โดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโปรตีนสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณและช่วยลดความอยากอาหารของคุณ

2. หลีกเลี่ยงน้ำอัดลมและน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาล

การเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างง่ายอีกอย่างที่คุณทำได้ คือการกำจัดแคลอรี่จำพวกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงจากอาหารของคุณ อาทิเช่น น้ำอัดลม, น้ำผลไม้, นมช็อคโกแลต, ชาไข่มุก และเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่มีการใส่น้ำตาล เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นหนึ่งในส่วนที่ทำให้อ้วนที่สุดของอาหารสมัยใหม่ แน่นอนว่าผลเสียของน้ำตาลนั้นมีมากกว่าการที่น้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะมันอาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพการเผาผลาญและเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ

3. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

หนึ่งเคล็ดลับง่ายมากที่จะลดน้ำหนักคือการดื่มน้ำมากขึ้น การทำเช่นนี้สามารถเพิ่มจำนวนแคลอรี่ที่คุณเผาผลาญได้นานถึง 90 นาที  (การดื่มน้ำประมาณ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตรต่อวัน สามารถทำให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น 96 แคลอรี่) และการดื่มก่อนอาหารสามารถช่วยลดความหิวและทำให้คุณกินแคลอรี่น้อยลงโดยอัตโนมัติอีกด้วย

4. ออกกำลังกายและยกน้ำหนัก

เมื่อคุณกินแคลอรี่น้อยลง ร่างกายของคุณจะประหยัดพลังงานทำให้คุณเผาผลาญน้อยลง ซึ่งสามารถนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อได้ คุณจะต้องพยายายามเพิ่มกล้ามเนื่้อโดยการยกน้ำหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้อัตราการเผาผลาญของคุณช้าลงและช่วยลดการสูญเสียกล้ามเนื้อ

5. ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตของคุณ

การตัดคาร์โบไฮเดรตเป็นวิธีลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมาก เนื่องจากช่วยลดความอยากอาหารและทำให้คุณกินแคลอรี่น้อยลง การรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ สามารถทำให้คุณลดน้ำหนักได้มากกว่าอาหารไขมันต่ำที่จำกัดแคลอรี่ประมาณ 2-3 เท่า

แหล่งข้อมูล  www. doctorlooknuu.com

                https://bestreview.asia/