image alt image alt

ARTICLE

2021 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลก

2021 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลก

ต้องยอมรับว่าตั้งแต่โลกใบนี้เจอโรคระบาด โควิด-19 ทำให้ทั้งการใช้ชีวิต รวมถึงเศรษฐกิจ สังคมและอื่นๆได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง หากไม่มีการปรับตัว อาจจะใช้ชีวิตหรือทำธุรกิจยากขึ้น

Utray ขอนำเสนอในเรื่องของบรรจุภัณฑ์กระดาษจากวารสารจาก The Thai Packaging พูดถึงการปรับตัวของธุรกิจควบคู่ไปกับการใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ

Meal Box

สายการบิน Kenya Airine สายการบินเบอร์ 3ของทวีปแอฟริกา ได้สั่งซื้อชุดเสิร์ฟอาหารขึ้นเครื่องไปแล้วเป็นรอบที่สามด้วยตัวเลขการใช้ประมาณเจ็ดหลักต่อปี...สายการบิน Kenya Airline เป็นสายการบินใหญ่รองจากเอธิโอเปียและอียิปต์แอร์...เชื่อว่าหลังเหตุการณ์ควิด-19 สงบ...จะมีสายการบินอีกหลายสายที่ต้องกลับมาพิจารณาปรับแผนการให้บริการอาหารเป็นกระดาษมากขึ้นในรูปแบบ New Normalเพราะได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า CPT สามารถตอบโจทย์การให้บริการอาหารให้ผู้โดยสารได้ทุกรูปแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อน และช่วยประหยัดลดค่าใช้จ่ายมหาศาลได้ทุกขั้นตอน...ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่า พวกเขายังไม่เจ๊งเสียก่อนนะ..


ถาดกระดาษ พิมพ์อบขนมปัง

ร้านขายเบเกอรี่แห่งหนึ่งในเมือง Bergen ประเทศNorway ได้ทดลองอบแป้งขนมปังในถาดอบทำด้วยกระดาษกล่องพิเศษของ CPT เพียงแค่ทดลองใช้ครั้งแรกเขาติดใจ.. ชอบมาก เพราะช่วยแก้ปัญหาได้มาก ไม่ต้องล้างทำความะอาดเหมือนที่ใช้พิมพ์เหล็กทุกครั้งที่ใช้งานทำให้เสียค่าใช้จ่ายสูงและไม่สะดวกปัจจุบันถาดอบกระดาษกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง มีการสั่งซื้อไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเบเกอรี่ชอปของห้างซูเปอร์มาเก็ตในไทยและมาเลเซียโดยพิมพ์ภาพ โลโก้ ชื่อ เอาไปอบขนมขายทั้งถาด

ขอบคุณ - THAI PACKAGING NEWSLETTER
January - February 2021